Tags

,

Những nhà văn chuyên viết truyện tình này bỏ rơi các chủ nhà xuất bản, tự ra sách điện tử và trở thành triệu phú.

Tác giả: Mandi Woodruff

Bella Andre

Vì thị trường sách giảm sút, nhiều nhà văn bị các nhà xuất bản ngừng ký hợp đồng ra sách của họ. Một trong những nhà văn bị nhà xuất bả cho ra rìa này là Bella Andre. Sau đó, Andre tự xuất bản sách điện tử (ebook), và rất hài lòng cách xuất bản này, vì được viết theo ý mình, không phải bóp méo, cắt xén, cố ép mình theo khuôn mẫu của các biên tập viên và chủ nhà xuất bản.

Quyển ebook đầu tiên của Andre, ra đời mùa xuân năm 2010, giá $3.99. Chỉ trong vòng một tháng đầu, tác giả thu được 20 ngàn Mỹ kim, nhiều hơn gấp bốn lần bất cứ hợp đồng sách nào tác giả đã ký kết với nhà xuất bản. Quyển ebook thứ hai đưa Andre lên hàng tác giả tự xuất bản ebook trong 25 người dẫn đầu danh sách sách-bán-chạy của Amazon. Andre lập ra nhà xuất bản ebook Oak Press LLC năm 2011. Lợi tức nhà xuất bản này thu vào lên đến hàng 8 con số (từ 10 triệu trở lên) được Publisher’s Weekly xếp vào hàng nhà xuất bản độc lập phát triển nhanh nhất năm 2014.

Amazon ebookĐiểm đặc biệt, đa số sách ebook bán chạy là loại truyện tình (romance – trữ tình, lãng mạn). Loại sách được mệnh danh là sách của phụ nữ viết cho phụ nữ đọc, và trong quá trình tự xuất bản sách điện tử này, họ thu vào bạc triệu. Độc giả của loại sách trữ tình này 80 phần trăm là phái nữ. Hai phần ba trong tổng số độc giả sách trữ tình “ngốn” ít nhất hai quyển trong một tháng, thể theo thông báo của RWA (Romance Writers of America – Hội Nhà Văn Viết Truyện Tình Hoa Kỳ).

Andre không phải là tác giả duy nhất thành công. Bên cạnh Andre còn có Barbara Freethy và Courtney Milan là các tác giả sách trữ tình trở thành triệu phú do tự xuất bản ebook. Tuy nhiên không phải bất cứ tác giả sách trữ tình nào xuất bản ebook cũng trở thành triệu phú. Andre, Freethy, và Milan đều là những tác giả đã có sẵn số lượng lớn độc giả ái mộ từ sách in.

“Nếu cứ nghĩ bất cứ tác giả mới nào cũng sẽ là một thành công bất ngờ, bất kể sách in hay sách điện tử, thì đó là điều không thực tế,” thể theo lời của Rose Fox, biên tập viên chuyên điểm sách loại truyện trữ tình và gợi dục của Publisher Weekly. “Hầu hết các tác giả mới đều là tác giả mới. Họ phải trải nghiệm một vài thử thách để khám phá ra cách nào thích hợp với họ.”

Nguồn: These Romance Writers Yahoo Financial News

Nhất Nương chuyển link. Khế Chua tóm lược.